Tuesday 12 May 2020

Tình ca quê hương

Tình ca quê hương (Duy Khánh)





Tôi sinh [C] ra giữa lòng miền [Em] Trung
Miền thùy [Am] dương ruộng [F] hoang nước mặn đồng [C] chua
Thôn xóm [F] tôi sống đời dân [C] cày.

Quê hương tôi ấp ủ Trường [Em] Sơn
Quê hương [Am] tôi là đây nước chảy xuôi [F] nguồn
Sông cát [Dm] dài biển xanh Thái [G] Bình.

Ðêm trăng [C] cao tiếng hò à [Em] ơi
Lời mẹ [Am] ru trẻ [F] thơ giấc ngủ hiền [C] ngoan
Và trai gái [F] quê gửi lời chân [C] tình.

Qua bao nhiêu tuổi đời ngả [Em] ngiêng
Quê hương [Am] tôi tả tơi khói lửa điêu [F] tàn
Thôn xóm [G] làng ngẩn ngơ lầm [C] than.

Hò [C] ơi quê hương [Em] ơi
Giã [F] từ những ngày mộng [C] mơ
Tuổi đời [F] xanh chia tay nhau biết trở về mô ơi [C] hò.

Ðây Phương [Dm] Nam, lúa xanh bóng dừa uốn [G] quanh
Ta sức trai đem cánh tay vẫy vùng ngày [C] mai
Người đi, đem dân [Am] ca,
Tiếng [F] hò tiếng hò miền [C] Trung,
Về miền [F] Nam cho nhau nghe những lời thở than giống [C] nòi.
Ta chia [Dm] nhau tiếng vui tiếng buồn nước [G] non
Ta quên đi bao tiếc thương tủi hờn tuổi [C] son.

Hôm nay đi giữa giòng lệ [Em] rơi
Mẹ Việt [Am] ơi từ [F] nay hiến trọn đời [C] trai
Theo bước [F] chân những người qua [C] rồi.

Ta thương yêu đất mẹ mà [Em] thôi
Quê hương [Am] ơi dù sinh thác gửi cho [F] người
Trong tiếng [G] cười giọng khóc đầy [C] vơi.


No comments:

Post a Comment

Bài đăng gần nhất

karaoke Người ngoài phố | Song ca KPVkaraoke |

Bài đăng phổ biến

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll